Trang chủ

Một số loại quả điều trị bệnh mất ngủ kinh niên hiệu quả

Bệnh mất ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và công việc của người bệnh. Sau đây, mình xin mách bạn một số thực phẩm giúp cải thiện tình trạng của bệnh.

Bệnh mất ngủ ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống và công việc của người bệnh. Sau đây, mình xin mách bạn một số thực phẩm giúp cải thiện tình trạng của bệnh.

Những loại quả sau sẽ giúp bạn điều trị việc mất ngủ kinh niên vừa hiệu quả lại cực kỳ an toàn:

1. Chuối giúp an thần

Các chuyên gia khuyên rằng trước khi đi ngủ nên ăn chuối vì chuối chính là liều thuốc an thần. Ngoài việc có thể bình ổn serotonin và melatonin, chuối còn chứa magnesium – một chất có khả năng khiến các cơ được thư giãn trong lúc ngủ.

2. Kiwi cải thiện giấc ngủ

Một nghiên cứu mới nhất phát hiện ra ăn hai quả kiwi mỗi ngày có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ 40%. Kiwi trái cây có chứa một lượng lớn magiê và vitamin C, có thể thúc đẩy sự tổng hợp và truyền phát thần kinh. Ngoài ra, nó cũng chứa canxi mà là hiếm thấy trong các loại trái cây bình thường khác. Canxi có tác dụng ổn định tâm trạng và ức chế chức năng của dây thần kinh giao cảm.

nhung-loai-qua-chua-benh-mat-ngu-kinh-nien-hieu-qua1

3. Quả dâu chín chữa mất ngủ hiệu quả

Tính lạnh, vị ngọt, có công dụng bổ can, ích thận, tức phong, sinh tân, chỉ khát. Khi mất ngủ dùng:

– Quả dâu chín 30 g sắc uống trước khi đi ngủ

.- Siro dâu 2 thìa canh uống trước khi ngủ.

– Quả dâu chín 15 g, bạch thược 15 g, sắc uống hằng ngày.

– Dâu tươi 60 gam, hoặc qủa dâu khô 30 gam, sắc uống ngày 2 lần vào hai buổi sáng, chiều.

4. Quả thông chữa mất ngủ

Theo Đông y thì quả thông tính hơi ấm, vị ngọt, có công dụng tư âm, tức phong, nhuận phế, hoạt trường. Khi mất ngủ, dùng quả thông 60 g, bá tử nhân 60 g, vừng đen 60 g, sao khô, tán vụn, chia làm 7 phần, mỗi ngày dùng 1 phần hãm uống thay trà.

5. Táo chua giúp ngủ ngon hơn

Dùng 50g hạt táo chua, giã nhỏ. Đun sôi kỹ với 300ml nước trong 15 phút. Dùng nước này uống hàng ngày trước khi đi ngủ giúp bạn có được giấc ngủ ngon và sâu hơn. Tinh dầu có trong hạt táo có tác dụng dưỡng não, an thần.

6. Quả nhãn giảm căng thẳng, tốt cho giấc ngủ

Lấy 100g cùi nhãn tươi với 200ml nước, nấu thành canh, để nguội. Dùng hàng ngày, trước khi đi ngủ 30phút.Canh từ cùi nhãn tươi giúp cho việc lưu thông máu lên não trở nên dễ dàng, tránh suy nhược thần kinh, giúp giảm căng thẳng và đau đầu.

Hiện nay, trên thị trường cho ra đời sản phẩm BoniHappy được điều chế từ thiên nhiên 100%, giúp tạo giấc ngủ sâu và ngon hơn, hỗ trợ điều trị bệnh mất ngủ mãn tính. Cải thiện và phục hồi sức khoẻ, nhất là cho người trên 30 tuổi.

Chúc bạn sức khỏe!

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0 (from 0 votes)

Xem thêm:

Gửi bình luận

Mua bán inox, inox 304, inox 201
Xem thêm

Bài Thuốc Hay

Xem thêm

Cây Thuốc Quý

Link hữu ích : Tuyển chuyên viên thiết kế và may đầm công chúa giỏi :