Trang chủ

Chăm sóc sức khỏe cho bản thân

Chăm sóc sức khỏe cho bản thân là điều mà ai ai cũng quan tâm, vậy để biết cách chăm sóc sức khỏe tốt, mời các bạn xem qua

Chăm sóc sức khỏe cho bản thân là điều mà ai ai cũng quan tâm, vậy để biết cách chăm sóc sức khỏe tốt, mời các bạn xem qua

Những điều gây tổn hại đến xương khớp

Quên bổ sung chất dinh dưỡng cho khớp:

Chúng ta sử dụng xương khớp thường xuyên cho các hoạt động hàng ngày nhưng thường quên mất hoặc chưa hiểu rõ cách cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết giúp phục hồi, bảo vệ sụn khớp, bôi trơn và nuôi dưỡng khớp. Theo các chuyên gia xương khớp hàng đầu ở Mỹ, khớp cần được bổ sung:

Collagen Type II (cung cấp Hyaluronic acid và Chondroitin): Hyaluronic acid là hợp chất tự nhiên trong hoạt dịch của khớp, đóng vai trò bôi trơn ở các khớp. Chondroitin là thành phần cơ bản của sụn khớp, giúp duy trì các dịch tự nhiên trong ổ khớp, có tác dụng bôi trơn và dinh dưỡng khớp. Chondroitin còn phối hợp với Glucosamine kích thích sự tổng hợp các sụn mới và tăng tính đàn hồi cho sụn.

Glucosamine: Có tác dụng bảo vệ, phục hồi và duy trì sự toàn vẹn của sụn khớp, đồng thời kích thích sự phát triển của các tế bào sụn.

MSM (Methyl Sulfonyl Methane): đóng vai trò then chốt trong việc duy trì tính đàn hồi và linh hoạt của các cơ liên kết, giúp khớp của động dễ dàng hơn và tăng lưu thông máu đến nuôi dưỡng khớp.

Những dưỡng chất này có thể tìm thấy trong vài thực phẩm thường ngày như đậu nành, khoai lang tím, sụn ức gà, nước hầm từ xương ống… nhưng ở liều lượng rất thấp, không đủ để phục hồi thương tổn ở khớp. Vì vậy, bạn nên tập thói quen bổ sung thêm các sản phẩm chăm sóc khớp đến từ các nhà sản xuất uy tín, thay vì chỉ dùng thực phẩm thông thường.

1417685431-nhung-thoi-quen-khong-tot-cho-xuong--1-

1417685431-nhung-thoi-quen-khong-tot-cho-xuong–1-

Thực phẩm thường ngày không chứa đủ dưỡng chất đặc thù cho xương khớp nên bạn cần bổ sung thêm thực phẩm chức năng uy tín

Lạm dụng thuốc giảm đau:

Thuốc giảm đau chỉ đánh lừa cảm giác tức thời chứ không thể chữa dứt bệnh. Một số thuốc nếu lạm dụng sẽ gây nhiều tác dụng phụ như chảy máu dạ dày, ảnh hưởng đến gan, làm suy thận. Thay vì dùng thuốc giảm đau, bạn nên hồi phục sức khỏe khớp bằng cách thức an toàn hơn, đó là bổ sung những dưỡng chất cần thiết theo khuyến cáo của chuyên gia.

Lười vận động:

Bên cạnh việc bổ sung dinh dưỡng cho xương khớp, một chế độ vận động thường xuyên với cường độ phù hợp cũng giúp xương khớp thêm dẻo dai. Một số môn thể thao như bơi lội, nhất là Yoga đã được chứng minh là rất tốt cho người bị viêm khớp, thoái hóa khớp, viêm khớp dạng thấp.

VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0.0/5 (0 votes cast)
VN:F [1.9.22_1171]
Rating: 0 (from 0 votes)

Xem thêm:

Gửi bình luận

Mua bán inox, inox 304, inox 201
Xem thêm

Bài Thuốc Hay

Xem thêm

Cây Thuốc Quý

Link hữu ích : Tuyển chuyên viên thiết kế và may đầm công chúa giỏi :